0
โปรแกรมทัวร์

ดำน้ำเกาะทะลุ
 

โทร.081-995-3787   
081-858-8573  062-892-9946

line iD : prodiving18 
line iD : @prodiving

 
สถิติเว็บไซต์
เปิดเว็บเมื่อ : 2014-06-04
ปรับปรุงเมื่อ : 2024-03-08
จำนวนครั้งที่ชม : 2,096,981 ครั้ง
Online : 64 คน
จำนวนสินค้า : 8 รายการ
ใบอนุญาตเลขที่ 12/02702
ใบอนุญาตเลขที่ 12/02702

ปลาการ์ตูนที่เกาะทะลุ

2014-06-27 18:43:30 ใน สาระน่ารู้-การดำน้ำ-เกาะทะลุ » 0 3757

ปลาการ์ตูนที่เกาะทะลุ  ปลาสายพันธ์นี้ที่ใครๆหลายคน รู้จักกันในนาม Nemo ด้วย สีสันสวยงาม และท่าว่ายน้ำที่แสนน่ารักของปลาการ์ตูน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็รู้จักปลาการ์ตูนกันแล้วเพราะได้มีการนำปลาการ์ตูน ไปสร้างเป็นหนังเอนิเมชั่นเรื่อง Finding Nemo หรือ ปลาเล็กหัวใจโต๊โต การ์ตูนเรื่องนี้ทำให้ปลาการ์ตูนยิ่งเป็นที่รู้จัก นักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำเกาะทะลุต่าง ก็อยากเห็นปลาการ์ตูนกัน ที่เกาะทะลุก็มีปลาการ์ตูนอยู่แต่จะไม่ใช่สายพันธ์ Nemo จะเป็นสายพันธ์ อินเดียนแดง จะมีสีแดงเลือดหมูและมีลายคาดลำตัวสีขาว (ลักษณะเหมือนผ้าพันคอสีขาวเลยเรียกปลาการ์ตูนอินเดียนแดง) เป็นปลาที่น่ารักมาก ปลาการ์ตูนจะมีลักษณะนิสัยจะว่ายอยู่แต่ในดอกไม้ทะเล เพราะดอกไม้ทะเลจะสามารถปกป้องปลาการ์ตูนได้ เนื่องจาก ดอกไม้ทะเลจะมีพิษกับปลาทุกชนิดมีแต่ปลาการ์ตูนเท่านั้นที่ไม่โดนพิษ จากดอกไม้ทะเล
 

เกาะทะลุ   ปลาการ์ตูนเกาะทะลุ



ดอกไม้ทะเลจะเปรียบเสมือนเป็นบ้านของปลาการ์ตูน ถ้านักท่องเที่ยว ว่ายไปใกล้ปลาการ์ตูน มันก็จะหลบเข้าซุกในดอกไม้ทะเล เวลามันว่ายซุกอยู่ในดอกไม้ทะเลจะน่ารักมากกกกก :D (ความชอบส่วนตัวของผู้เขียน) ซึ่งที่เกาะทะลุมีปลาอินเดียนแดงและดอกไม้ทะเลอยู่พอสมควร มีอยู่รอบเกาะทะลุ ดอกไม้ทะเลที่เกาะทะลุมีอยู่หลายสีมีทั้ง สีม่วง,สีเหลือง,สีแดงเลือดหมู
 

   ปลาการ์ตูนเกาะทะลุ



ปลาการ์ตูนจริงๆแล้วมีหลายสีไม่ใช่มีเพียงแค่สีส้มขาวเหมือนในหนัง ปลาการ์ตูนมีทั้งหมดประมาณ 28 ชนิด ในประเทศไทยเราจะพบเพียง 7 ชนิด ส่วนที่เกาะทะลุจะมีเพียงชนิดเดียวคือ ปลาการ์ตูนสายพันธ์อินเดียนแดง ความน่ารักและความสวยงามของแต่ละชนิดก็แตกต่างกันออกไป ลักษณะของปลาการ์ตูนเกาะทะลุ เป็นปลาที่ออกลูกเป็นไข่กินแพลงก์ตอนเป็นอาหาร สามารถเปลี่ยนเพศได้ตามสถานการณ์ถ้าในกลุ่มของมันไม่มีตัวเมียมันจะสามารถ เปลี่ยนเพศได้ ปลาการ์ตูนตัวที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มจะเป็นเพศเมีย ส่วนเพศผู้จะมีสีสันสดใสและตัวเล็กกว่าตัวเมีย

 

เกาะทะลุ ประจวบ    ปลาการ์ตูนเกาะทะลุ



ถิ่นที่อยู่อาศัยของปลาการ์ตูนที่เกาะทะลุ จะอาศัยอยู่แต่ภายในดอกไม้ทะเลซึ่งจริงๆแล้วดอกไม้ทะเลจะมีพิษ แต่มันจะไม่ทำอันตรายกับปลาการ์ตูนได้เพราะปลาการ์ตูนสามารถสร้างเมือกมาปก คลุมตัวป้องกันพิษจากดอกไม้ทะเลได้ ดอกไม้ทะเลจะมีหนวดยาวพลิ้วไหวไปตามกระแสคลื่นน้ำ จะมีหนวดที่อ่อนนุ่มไว้สำหรับหาอาหารซึ่ง หนวดของดอกไม้ทะเลจะมีพิษจำนวนมาก เมื่อปลาอื่นไปสัมผัสดอกไม้ทะเลจะทิ่มแทงพิษทำให้เป็นอัมพาตแล้วใช้หนวดจับ กิน จึงไม่มีปลาอื่นสามารถอาศัยในดอกไม้ทะเลได้ยกเว้นปลาการ์ตูน ถ้าเราไปสัมผัสดอกไม้ทะเลจะขึ้นเป็นผื่นแดงๆตามผิวหนังแต่ไม่เป็นอันตรายมากรักษาประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะหายสนิท เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่จะมาดำน้ำเกาะทะลุทุกท่านอย่าไปสัมผัสดอกไม้ทะเลน่ะครับเดี๋ยวจะโดนพิษมันเข้าน่ะครับ :D